How to การห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่น กับกิจกรรม “UNIQLO Japanese Gift Wrapping Workshop”

ช่วงนี้ก็เข้าใกล้วันปีใหม่ขึ้นไปทุกทีแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาเทคนิคการห่อของขวัญให้คนพิเศษ แต่เบื่อการห่อของขวัญสไตล์เดิมๆกัน  วันนี้ทีมงาน Lookbook.th ก็ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรม “UNIQLO Japanese Gift Wrapping Workshop” กับทาง Uniqlo ที่ใจดีเชิญพวกเราไปร่วมเวิร์คช้อปการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งแบบดั้งเดิม และสไตล์โมเดิร์น อีกทั้งเรายังได้ร่วมพูดคุยถึงเคล็ดลับในการเลือกของขวัญให้ถูกใจผู้รับอีกด้วยนะ เราเลยไม่ลืมที่จะเก็บภาพบรรยากาศความสนุก และวิธีการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่นมาฝากเพื่อนๆกัน สำหรับใครที่อยากทราบว่าบรรยากาศภายในงานเป็นยังไง จะสนุกแค่ไหน และการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่นเป็นอย่างไรก็ตามมาดูกันเลยย

หลังจากที่เราได้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและรับของที่ระลึกที่มาร่วมงานกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ได้เข้าไปภายในห้องจัดกิจกรรมเพื่อร่วมเวิร์คช้อปสอนห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่น บรรยการศภายในงานก็จัดแบบเป็นกันเอง พี่ทีมงานก็น่ารักดูแลพวกเราเป็นอย่างดีเลย และก่อนที่จะที่จะถึงเวลาร่วมงาน เราก็หันไปเจอมุมของว่าง แล้วจะช้าอยู่ใย นี่เลยไปกินของว่างที่ทางงานเตรียมไว้ให้สำหรับผู้ร่วมงาน บอกเลยว่าของว่าอร่อยมากกก ขนมทุกอย่างจึงเก็บไว้ในท้องเราเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเราอิ่มกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาร่วมกิจกรรมกันสักที แต่ก่อนที่เราจะไปเรียนห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่นกัน เราก็ได้ร่วมพูดคุยกับคุณพลอย จริยะเวช ที่มาบอกเคล็ดไม่ลับในการเลือกของขวัญให้ถูกใจผู้รับ บอกเลยว่างานนี้ได้รับเทคนิคการเลือกของขวัญกลับมาเยอะมาก หลังจากนี้คงเลือกของขวัญถูกใจผู้รับมากกว่าเดิมแน่ๆ และพอเราได้ทราบเคล็ดลับการเลือกของขวัญกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงไฮไลฟ์สำคัญของวันนี้ นั้นก็คือการเวิร์คช้อปการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่นกับคุณหมู อัญชลี ศรีไพศาล ที่ปรึกษาให้กับไลฟ์สไตล์แบรนด์ อาจารย์วิชาประวัติศาสตร์แฟชั่น และนักเขียนอิสระ ผู้หลงรักในการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่น การห่อของขวัญจะเป็นยังไงไปชมภาพกัน

สำหรับการห่อของขวัญที่เราได้เรียนกันไปในวันนี้ก็มี 4 แบบด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบก็ขึ้นอยู่กับของขวัญที่เราจะนำมาห่อนั่นเอง แต่บอกไว้ก่อนว่าไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดนะ แค่มีผ้า กระดาษ เชือก กรรไกร และที่เจาะกระดาษแค่นั้นเอง อีกอย่างผ้าที่นำมาใช้ห่อ ผู้ที่รับสามารถเอาไปใช้ต่อได้ด้วย ประโยชน์แบบสองต่อ สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับแบบสุดๆ ซึ่งการห่อก็สามารถทำได้ไม่ยาก แต่รับประกันได้เลยว่าจะต้องถูกใจคนพิเศษของเพื่อนๆอย่างแน่นอน

#รูปแบบที่ 1

การห่อของขวัญในรูปแบบแรกเป็นไอเดียที่เหมาะมากๆสำหรับการห่อของขวัญพวกถุงมือ ถุงเท้า

อุปกรณ์ : ผ้า 1 ผืน

วิธีทำ

  1. เริ่มจากการวางสิ่งของทั้ง 2 ชิ้นแยกกันไว้ตรงกลาง
  2. จากนั้นพับผ้าเข้าหากึ่งกลางและพับครึ่งอีกหนึ่งครั้ง
  3. จับปลายผ้าทั้งสองด้านและมัดเข้าไว้ด้วยกัน

#รูปแบบที่ 2

ไอเดียนี้เป็นไอเดียสนุกๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการห่อเสื้อยืดได้

อุปกรณ์ : ผ้า 1 ผืน

วิธีทำ

  1. กางผ้าออกวางลงบนโต๊ะ
  2. ม้วนเสื้อยืดหรือของที่อยากห่อให้เป็นทรงกระบอก
  3. จับมุมผ้าพับเข้ามาแล้วสอดเสื้อยืดหรือของที่อยากจะห่อที่ม้วนเข้าไปด้านใน
  4. ม้วนผ้าจนสุดแล้วจับชายผ้าทั้งสองด้านขึ้นมาผูกเข้าไว้ด้วยกัน

#รูปแบบที่ 3

หลังจากเราห่อตัวผ้ามา 2 รูปแบบแล้ว ไอเดียนี้เราเปลี่ยนจากการห่อด้วยผ้ามาเป็นซองเอกสารที่มีราคาย่อมเยาและสามารถหาซื้อได้ง่ายกันบ้าง

อุปกรณ์ ซองเอกสาร ที่เจาะรู และเชือกสีสันตามใจชอบ

วิธีทำ

  1. พับครึ่งซองและรีดให้เรียบ
  2. ใช้เครื่องเจาะรูที่บริเวณฝาปิดซองเอกสาร แล้วจึงใส่ของขวัญเข้าไปด้านใน
  3. ใช้เชือกห่อของขวัญหรือริบบิ้นสอดเข้าไปในรูที่เจาะแล้วพันรอบห่อกระดาษและผูกโบว์ที่บริเวณรูที่เจาะ

#รูปแบบที่ 4

ไอเดียจากการห่อของขวัญด้วยกระดาษ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบความปราณีตเป็นพิเศษ

อุปกรณ์ ซองเอกสาร ที่เจาะรู และเชือกสีสันตามใจชอบ

วิธีทำ

  1. ตัดกระดาษห่อของขวัญเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
  2. นำกระดาษห่อของขวัญมาพับครึ่งแล้วติดกาวตามภาพ
  3. พับมุมตรงริมขอบเพื่อสร้างส่วนขยายทั้งสองด้าน
  4. จากนั้นพับบริเวณปลายทั้งของด้านแล้วพับมุมเข้าด้านใน
  5. เจาะรูตรงกลางที่บริเวณปลายทั้งสองด้าน
  6. ใส่ของขวัญที่ต้องการห่อเข้าไปข้างใน
  7. พับปลายเพื่อสอดเชือกหรือริบบิ้น นำปลายเชือกมาร้อยเข้าในรูอีกด้านแล้วมัดให้แน่น

เป็นยังไงกันบ้างกับภาพบรรกาศกิจกรรม และวิธีการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่นท่ั้ง 4 แบบที่เรานำกลับมาฝากเพื่อนๆ เราก็หวังว่าเพื่อนๆได้รู้สึกถึงความสนุกเหมือนกับเราที่ได้ไปร่วมงาน “UNIQLO Japanese Gift Wrapping Workshop” และทีมงาน Lookbook.th ก็ขอขอบคุณที่ทาง Uniqlo ที่เชิญพวกเราไปร่วมสนุกแถมยังได้รับเทคนิคต่างๆกลับมาเล่าให้เพื่อฟังอีกด้วย

และสำหรับเพื่อนคนไหนที่กำลังวางแผนจะมอบของขวัญให้กับคนพิเศษนั้น ก็สามารถแวะไปเลือกชมได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา หรือช็อปง่ายๆ พร้อมได้ของถึงมือรวดเร็วทันใจที่ออนไลน์สโตร์ www.uniqlo.com/th โดยในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ ยูนิโคล่ ก็มีของขวัญสุดพิเศษให้กับเพื่อนๆถึง 2 ต่อ เพียงแค่ช็อปครบทุกๆ 1,800 บาท รับฟรีทันที สมุดไดอารี่ Limited Edition พร้อมสิทธิ์ในการลุ้นแพ็กเกจทัวร์โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ทั้งหมด 10 รางวัล รางวัลละ 110,000 บาท โอโห้คุ้มขนาดนี้ไม่รีบไปช็อปกันไม่ได้แล้วนะ