เทศกาลปล่อยแสง ครั้งที่ 12

Ploi-Seang-12-Exhibition-Chili-TCDC-The-Emporium-Bangkok-Dooddot-1-650x430

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลขวัญใจวัยโจ๋ กับ เทศกาลปล่อยแสง ครั้งที่ 12 ตอน “พริก…พลิกธุรกิจเงินล้าน” นิทรรศการให้ความรู้ที่ TCDC ตั้งใจจัดเป็นประจำทุก ๆ ปี

งานนี้ถือเป็นงานที่มีคนให้ความสนใจทั้งนิสิตนักศึกษา ไปจนถึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ทั้งหลาย หัวข้อครั้งนี้มีชื่อว่า “พริก…พลิกธุรกิจเงินล้าน” เรื่องราวเกี่ยวกับพืชริมรั้วและเครื่องปรุงรสคู่ครัวไทย ที่มองอาหารไทยจานไหนเกินครึ่งก็ต้องเจอพริกเป็นส่วนประกอบ แต่เพราะความเผ็ดร้อนขนาดจิ๋วเหล่านี้นี่ล่ะ เมื่อรวมตัวกันในปริมาณมากๆ มันคือพืชเศรษฐกิจสำคัญอันดับต้นๆที่ไทยภูมิใจ  เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวหน้าในระดับประเทศเลยทีเดียว นิทรรศการครั้งนี้จึงหยิบยกเรื่องราวเศรษฐกิจจากความเผ็ดร้อนมาจัดแสดง เพื่อจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ และช่องทางการทำธุรกิจเกี่ยวกับพริกที่ประสบผลสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ให้เห็นภาพกันชัดมากขึ้น

โดยนิทรรศกาลแบ่งออกเป็น 3 โซน เริ่มจากการแนะนำตัวเองของ “พริก” ที่บอกทั้งคุณลักษณะของมัน ทั้งประวัติศาสตร์ ชนิด สายพันธุ์ ขั้นตอนการปลูก การนำมาประกอบอาหาร รวมไปถึงการบรรจุขาย ต่อจากนั้นก็กระโดดมาเป็นเรื่องธุรกิจ พูดถึงปัจจัยต่างๆที่ทำให้ธุรกิจพริกน่าสนใจ ผ่านตัวอย่างผู้ประกอบการแบรนด์ต่างๆ ซึ่งหากใครมีข้อสงสัยงานนี้มีอีกโซนที่คอยรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ คอยตอบคำถามให้กับทุกคน ตั้งแต่วางรากฐานธุรกิจ ยาวไปจนถึงการสร้างแบรนด์ของคุณเลยก็ว่าได้

Ploi-Seang-12-Exhibition-Chili-TCDC-The-Emporium-Bangkok-Dooddot-2

Ploi-Seang-12-Exhibition-Chili-TCDC-The-Emporium-Bangkok-Dooddot-4

ใครที่สนใจ หรือยังไม่มีแพลนอะไรในวันหยุดนี้ ลองแวะไปเทศกาลดีๆ ครั้งนี้ได้เลย งานจัดแสดงอยู่แล้วตอนนี้ ยาวไปถึงปลายเดือนสิงหาคม (วันที่ 15 สิงหาคม)  ไปเติมแต่งไอเดีย เผื่อใครที่มีความคิดดีๆอยู่แล้วมางานปล่อยแสง อาจจะได้อะไรติดกลับบ้านไปต่อยอดอีกก็ได้  TCDC ตั้งอยู่ชั้น 6 (ชั้นโรงหนัง) ห้างดิเอ็มโพเรียม นั่งรถ BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์แล้วเดินเข้าได้เลย บอกเลยงานนี้ ฟรี!

Ploi-Seang-12-Exhibition-Chili-TCDC-The-Emporium-Bangkok-Dooddot-5

รายละเอียดงานเพิ่มเติม

Written By
More from C.HAM