แจกวิธีเสกผม 3 ลุค 3 สไตล์แบบรันเวย์ NYFW Autumn Winter 2022

Dyson ร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสต์ Jawara และ Jon Reyman สร้าง 3 ลุคบนรันเวย์ New York Fashion Week AW22

กรุงเทพฯ, 9 มีนาคม 2565 อีกหนึ่งอีเวนต์แฟชั่นแห่งปีอย่าง New York Fashion Week Autumn Winter 2022 ได้จบไปอย่างสวยงามเมื่อเดือนที่ผ่านมา นอกจากหลากหลายผลงานจากดีไซน์เนอร์ที่เป็นที่พูดถึงแล้ว อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กันและถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานนั่นก็คือการออกแบบทรงผม โดยในวันนี้เราได้เคล็ดลับและวิธีจัดแต่งทรงผมจากรันเวย์ NYFW AW22 ที่ Dyson ร่วมกับแฮร์สไตล์ลิสต์ชื่อดังอย่าง Jawara และ Jon Reyman ผสานความงามเข้ากับเทคโนโลยีเพื่อเส้นผมจนออกมาเป็น 3 ลุค 3 สไตล์ที่สามารถประยุกต์ได้วันที่ต้องการความแกลม

Dyson x Brandon Maxwell 
Jawara, February AW22

เริ่มด้วยทรงผมจากคอลเลคชั่น Autumn Winter 2022 ของ Brandon Maxwell ที่ออกแบบทรงผมโดย Jawara ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณยายของ Maxwell เอง โดยลุคนี้ถือเป็นการสดุดีความสง่างามแบบคลาสสิกของคุณยายผู้เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้ Brandon Maxwell สนใจด้านการออกแบบแฟชั่น โดย Jawara ได้ถ่ายทอดความสง่าแบบคลาสสิกนี้ออกมาด้วยองค์ประกอบอย่าง มวยผม ริบบิ้นประดับ และผมถักแบบโมเดิร์น โดยได้ความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมจาก Dyson อย่างเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic และเครื่องหนีบผม Dyson Corrale จนได้ออกมาเป็นลุคบนรันเวย์ที่คุณก็สามารถประยุกต์ทำได้เองที่บ้าน

  1. เตรียมผมด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic โดยเลือกใช้หัวเป่าตามลักษณะเส้นผมที่ต้องการ เริ่มด้วยการใช้หัวสำหรับเป่าเรียบ (Smoothing Nozzle attachment) กับแปรง Dyson Paddle Brush เป่าผมหมาดให้แห้งเพื่อลดผมชี้ฟูและทำให้ผมเปล่งประกาย
  2. แยกผมกลางกระหม่อมด้วยหวีหมุดจากนั้นใช้หัวเป่าจัดแต่งทรง (Styling Concentrator attachment) ของเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic โดยเป่าลมไปยังโคนผมทั้งสองข้างเพื่อสร้างแสกผมที่ชัดคม
  3. จากนั้นใช้เครื่องหนีบผม Dyson Corrale เพื่อสร้างลุคผมตรง โดยสามารถเลือกระดับความร้อนเพื่อให้เข้ากับสภาพเส้นผม จากนั้นหนีบผมให้ตรงสวยตลอดโคนผมจรดปลายผม โดยเครื่องหนีบผม Dyson Corrale เป็นเครื่องหนีบผมเครื่องแรกและเครื่องเดียวที่ใช้เทคโนโลยี flexing plate แผ่นโลหะยืดหยุ่นที่สามารถทำให้จัดทรงได้ง่ายขึ้นด้วยความร้อนที่น้อยลง ทำให้ผมไม่สัมผัสกับความร้อนที่มากจนเกินไป
  4. ต่อไปจะเป็นส่วนของผมถักแบบโมเดิร์น โดยเลือกช่อผมประมาณ 1 นิ้วจากทั้งสองฝั่ง ถักเป็นเปียตรงกลางเริ่มจากบนลงไปจนถึงต้นคอ จากนั้นใช้ยางมัดเก็บผมที่เหลือตรงต้นคอ ตามด้วยทัดผมข้างๆ ไว้หลังหูและสร้างมวยผมพร้อมจัดสไตล์ตามต้องการ จบด้วยสเปรย์จัดทรง และตกแต่งด้วยริบบิ้นสีดำ
  5. จบลุคให้เรียบร้อยด้วยหัวเป่าลดผมชี้ฟู (Flyaway attachment) ของ Dyson Supersonic ที่ช่วยเก็บผมชี้ฟูด้วยความร้อนต่ำ เก็บปลายผมชี้ฟูบริเวณด้านหน้า โดยหัวเป่านี้เป็นเพียงหนึ่งในหลากหลายหัวเป่าที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบรับความหลากหลายของการจัดทรง โดยในเช็ตของเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic จะประกอบด้วย  หัวสำหรับเป่าเรียบ (Smoothing Nozzle attachment) หัวเป่าลมอ่อนโยน (Gentle Air attachment) หัวเป่ากระจายลม (Diffuser attachment) หัวเป่าจัดแต่งทรง (Styling Concentrator attachment) และหัวเป่าลดผมชี้ฟู (Flyaway attachment)

Dyson x Christian Siriano 
Jon Reyman, February AW22   

  ต่อมาในคอลเลคชั่น Autumn Winter 2022 ของ Christian Siriano ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 80 และ 90 ได้สไตล์ลิสต์ผมอย่าง Jon Reyman ที่ออกแบบทรงผมที่ส่งเสริมการใช้แสงเงาที่แข็งแรงของ Siriano โดยทั้งสองคนได้ร่วมกันผสานเทคโนโลยีเข้ากับความงามของสตรีจนได้ออกมาเป็นลุคที่ชวนฝันแต่ในขณะเดียวกันก็ทรงพลัง ด้วยลุคผมเงางามที่ประดับด้วยลูกปัด คริสตัล และจีบผม

  1. เตรียมเส้นผมด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic โดยเลือกใช้หัวเป่าตามลักษณะเส้นผมที่ต้องการ ใช้หัวเป่าแบบ Smoothing Concentrator กับแปรง Dyson Paddle Brush เริ่มต้นการจัดทรงเส้นผมด้วยการไดร์ด้วยลมที่แรงและแม่นยำจาก Dyson Supersonic 
  2. จากนั้นแสกกลางและลงผลิตภัณฑ์จัดทรงที่เพิ่มความเงางาม และใช้เครื่องหนีบผม Dyson Corrale ตลอดเส้นผมทั้งสองข้าง โดยผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นแสกผมที่เงา ให้ความ wet look ที่ศีรษะด้านหน้าและด้านบน 
  3. ทัดผมทั้งสองข้างไว้หลังหู และรวบบริเวณต้นคอและฉีดสเปรย์ทั่วทั้งหัวเพื่อล็อก และให้ผลิตภัณฑ์แต่งผมเซ็ตตัวโดยสามารถติดแฮร์คลิปเพื่อป้องกันผมหลุดทรง ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที และปล่อยก่อนเริ่มรันเวย์
  4. Finish look ด้วย Dyson Supersonic อีกครั้งด้วยหัวเป่าลดผมชี้ฟู (Flyaway attachment) ตั้งแต่โคนจรดปลาย และเพื่อเพิ่มความ
    ดราม่าและลูกเล่น ประดับแสกผมด้วยลูกปัดและคริสตัล และสร้างจีบผมด้านหลัง


Dyson x Peter Do
Jawara, February AW22

 มาถึงลุคสุดท้ายจากคอลเลคชั่น Autumn Winter 2022 ของ Peter Do ที่นำเสนอพลังและความมั่นใจ โดยสไตล์ของทรงผมจาก Jawara ใช้การจัดทรงในลุคเรียบแต่คมให้อารมณ์แบบ Futuristic ด้วยเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมจาก Dyson  

  1. เริ่มด้วยการหนีบผมให้ตรงด้วยเครื่องหนีบผม Dyson Corrale Straightener โดยเริ่มจากผมบริเวณด้านหลังจากต้นคอจนถึงผมด้านหน้า
  2. ขั้นต่อไปให้แบ่งผมเป็น 2 ส่วน โดยใช้หวีหมุดแบ่งผมในแนวนอนโดยใช้เส้นระหว่างหูเป็นตัวแบ่ง ซึ่งจะได้ผมช่อบนบริเวณเหนือหูขึ้นไป และผมช่อล่างบริเวณล่างหู โดยเราจะโฟกัสที่ผมช่อบนบริเวณเหนือหู ใส่เจลแต่งผมบริเวณโคนผมและหวีไปด้านหลังโดยทัดผมด้านข้างไว้หลังหู
  3. จากนั้นใช้หัวเป่ากระจายลมของเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic hair dryer เพื่อช่วยให้ผมเซ็ตตัว โดยหัวเป่าแบบกระจายลม (Diffuser attachment) ถูกออกแบบเพื่อกระจายลมอย่างสม่ำเสมอเพื่อการจัดทรงโดยไม่ทำให้ผมเสียทรง ผสานกับเทคโนโลยี Air Multiplier ทำให้สามารถได้กระแสลมที่แรงและควมคุมทิศทางได้ทำให้ลดการเกิดผมชี้ฟูและเพิ่มความนุ่มสลวยและเงางาม
  4. ฉีดสเปรย์ให้ทั่วเพื่อล็อคทรงผม

โดยทั้ง 3 ลุคนี้ ได้ตัวช่วยอย่างเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ที่มีเทคโนโลยี Air Multiplier ทำให้ได้กระแสลมที่แรงและสามารถควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำทำให้การจัดทรงผมนั้นง่ายและยังช่วยลดผมชี้ฟูอีกด้วย ในส่วนของลุคผมตรงก็ได้เครื่องหนีบผม Dyson Corrale ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Flexing Plate ที่มีใน Dyson Corrale เท่านั้น ทำให้สามารถหนีบผมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยความร้อนที่น้อยลง ไม่ทำร้ายเส้นผมจากความร้อนที่มากเกินทำให้ผมสวยและดูเงางาม โดยใครอยากลองทำตามหรือประยุกต์ 3 ลุคดูก็อย่าลืมหาตัวช่วยได้ที่ Dyson Demo Stores ทั้ง 4 สาขา; สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล, สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว, สาขาไอคอนสยาม, และสาขาสยามพารากอน หรือสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dyson.co.th

Tags from the story
,
Written By
More from #LBKTH