ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของศูนย์กลางดีไซเนอร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เมื่อ พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ จัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ที่รวบรวมผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ไทยทั้ง 25 แบรนด์ดัง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The Spirit of Thai Designers’ ที่งานแฟชั่นโชว์แห่งปีบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2017 ที่ผ่านมา ในบรรยากาศของการบรรเลงดนตรีสไตล์ร่วมสมัย ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องดนตรีสากลกับเครื่องดนตรีพื้นบ้าน ผ่านบทเพลงขับกล่อมจากกวินท์ ดูวาล และรัสมี เวระนะ ที่มาร่วมสร้างสีสันให้แฟชั่นโชว์ครั้งนี้ได้อย่างน่าสนใจ
โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจากเหล่าดีไซเนอร์และแฟนคลับแบรนด์ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ พลพัฒน์ อัศวะประภา, วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, มิลิน ยุวจรัสกุล, มลลิกา เรืองกฤตยา, ภูภวิศ กฤตพลนารา, ชวนล ไคสิริ, ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์, ปฏิญญา เกี่ยวข้อง, ขนิษฐา ดรุณเนตร, สุภาวดี ศิริรัตนพล, ธิติวัฒน์ รัตนสุรเศรษฐ์, กฤดาสันต์ นันทจินดา, ชัยชน สวันตรัจฉ์, พูลพงศ์ สมิทธ์ศราการย์, เขมนิจ จามิกรณ์, ชลิตา ส่วนเสน่ห์, พิมพ์ทอง วชิราคม, วรรณชนก บุญปราศภัย และอีกมากมาย
สำหรับคอนเซ็ปต์ ‘The Spirit of Thai Designers’ Proud to be Thai, Proud to wear Thai. นั้น ทาง พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ได้กำหนดทิศทางการออกแบบผ่านการใช้โทนสีขาว, สีแดง และสีน้ำเงิน เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นไทยที่รวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์แต่ละแบรนด์ต่างก็ได้นำโจทย์ที่ได้รับไปตีความการออกแบบตามสไตล์ของตนเอง นำเสนอผ่านเสื้อผ้าที่ยังคงคาแรคเตอร์ของแต่ละแบรนด์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี
ด้าน รวิมน ฐานิตารมภ์ ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงจุดประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า ‘พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมแบรนด์แฟชั่นไทย ซึ่งทางเราจะมีการจัดแฟชั่นโชว์ที่รวบรวมผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ไทยเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งในแต่ละปีก็จะคิดคอนเซ็ปต์ที่ต่างกันออกไป ซึ่งในปีนี้เราเลือกกำหนดสไตล์การออกแบบผ่านการใช้โทนสีขาว, แดง และน้ำเงิน เพราะต้องการทำให้โชว์ดูเป็นกลุ่มก้อนที่สะท้อนถึงความสามัคคีของคนไทย และแสดงถึงศักยภาพด้านงานดีไซน์ของเหล่าดีไซเนอร์’
โดยแบรนด์ไทยชั้นนำทั้ง 25 แบรนด์ ที่ได้ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในงานครั้งนี้ ได้แก่ อาซาว่า (Asava), คาลิสต้า (Calista), คานิท (Canitt), ฟลายนาวทรี (Flynow III), เกรย์ฮาวด์ ออริจินัล (Greyhound Original), ไอรดา (Irada), อิชชู่ (Issue), เจนสุดา (Janesuda), คริมา (Karima), คาโรลีน แบงค์คอก (Karolyn Bangkok), คลอเส็ท (Kloset), ลา บูทีคส์ (La Boutique), มิลิน (Milin), โมดู (Modu), มิวซ์ บาย กู๊ด มิกเซอร์ (Muse by Good Mixer), ปฏิญญา(Patinya), โพเอม (Poem), เรียลลิสติก ซิทูเอชั่น (Realistic Situation), สเรตซิส (Sretsis), ธร (Tohns), วทานิกา(Vatanika), เวลาดี (Vela De), วิคธีร์รัฐ (Vickteerut), เทีย บาย ธารา (Thea by Thara) และวี (Wee)
ปิดท้ายที่ โก้-ชัยชน สวันตรัจฉ์ ดีไซเนอร์แบรนด์ มิวซ์ บาย กู๊ด มิกเซอร์ (Muse by Good Mixer) เล่าว่า ‘โชว์ครั้งนี้เราเลือกทำชุดที่เน้นการใช้สีขาวเป็นหลัก แล้วตกแต่งด้วยสีแดงกับสีน้ำเงิน เพิ่มรายละเอียดการตัดเย็บด้านงานมือ งานปักประดับขนนกและลวดลายต่างๆ เพราะแบรนด์เรามีจุดเด่นด้านนี้อยู่แล้ว รวมถึงเราอยากให้คนที่ได้ชมโชว์เห็นถึงความประณีตด้านงานทำมือของคนไทย อย่างลุคเด่นวันนี้จะเป็นชุดเดรสกระโปรงสีขาวที่เล่น เลเยอร์ของชั้นกระโปรง จับวอลลุ่มให้ชุดเพื่อเพิ่มความพลิ้วไหว รวมถึงงานปักประดับขนนกสีขาวบริเวณช่วงอก และเพิ่มความโดดเด่นให้ชุดด้วยผ้าคลุมหลังชีฟองสีขาว แดง น้ำเงิน ไล่ระดับกันลงไป’ให้แฟชั่นเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความหวังพลังใจของคนในสังคมไทย
Photographer : Chayang Chayangkul