ทริปส่งน้องฝึกงานลุยถ่ายรูปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน

สวัสดีในวันหยุดมาธาราธอน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้ไปพักผ่อนกันยาวๆ ไหนใครมีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ? ใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหน วันนี้ lookbook มีสถานที่มาแนะนำเพื่อนๆกัน กับ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา จะบอกว่าคราวนี้ เราพาน้องฝึกงานมาทัวร์ด้วยแหละ เห็นว่าชอบถ่ายรูปเลยจับพามาถ่ายซะหน่อย จะสนุกแค่ไหน ตามไปดูกันเลย

ตะลุยเขาใหญ่

2 วัน 1 คืน

เริ่มต้นเราเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 8 โมงในเช้าวันเสาร์ โดยจุดหมายของเราคือ เขาใหญ่ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวไว้ในใจกันคนละที่ สองที่ แต่ขณะที่เรากำลังเดินทางไป โอ้โห รถติดมาก เพราะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายๆคนคงจะออกไปพักผ่อนกันต่างจังหวัด พวกเราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน แต่การไปเที่ยวครั้งนี้ เราไปแค่ 2 วัน 1 คืนเท่านั้น คิดแค่ว่าต้องเที่ยวให้คุ้ม

เมื่อเราเดินทางมาเรื่อยๆจนถึงเขตเขาใหญ่ เราถึงกับต้องจอดรถ ลงไปถ่ายรูปกันเลยทีเดียว เพราะอดชมความสวยงามของธรรมชาติไม่ได้ และระหว่างที่เราขึ้นรถกันมา เมื่อมองไปออกไปจากหน้าต่างรถ เราจะเห็นธรรมชาติล้อมรอบเต็มไปหมด แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีมุมให้เราได้ลงไปเก็บภาพกันเยอะแยะเลย

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

สถานที่ที่เราอยากจะให้เพื่อนๆได้แวะไปพักผ่อน คือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพราะนอกจากจะได้ชมธรรมชาติแบบจุใจแล้ว ยังมีสถานที่อีกมากมาย ให้เพื่อนๆได้ขับรถ แวะเที่ยว แวะถ่ายรูปกัน โดยบริเวณอุทยานจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ทุกที่ สะดวก สบาย หายห่วงค่ะ แต่ขับรถก็ต้องระวังกันหน่อย เพราะอาจจะเจอน้องๆสัตว์ป่า เดินออกมาทักทายน่ะจ้ะ

จุดนี้ จะเป็น จุดชมวิว ไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้ชมความสวยงามของธรรมชาติ ภูเขา โดยบริเวณนี้จะทำให้เราได้เห็นภูเขาแบบใกล้ๆเลยก็ว่าได้ ถ้าใครเข้ามาอุทยานเขาใหญ่แล้ว ไม่แวะจอดถ่ายรูปตรงนี้ จะเสียดายทีหลังไม่ได้น้า

น้ำตกเหวสุวัต

เมื่อเข้ามาในอุทยานแห่งชาติ จะมีสถานที่อีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดินทางไปเที่ยวกัน แต่สถานที่ที่เราจะพาเพื่อนไป มีชื่อว่า น้ำตกเหวนรก ถ้าอ่านจากชื่อ อาจจะคิดว่า มันต้องชัน น่ากลัว เดินทางลำบากแน่ๆ แต่เมื่อมาถึง น้ำตกเหวนรกจริงๆแล้ว ขอบอกเลยว่าฟินมาก เพราะไม่ได้ชันมากเหมือนที่คิด บริเวณทางเดินลงไปน้ำตก อาจจะแคบบ้าง เดินทางก็ระวังกันด้วยนะคะ รวมถึงรองเท้า เพื่อนๆควรจะเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย และ ปลอดภัย

บริเวณ น้ำตกเหวสุวัต ทางอุทยานจะไม่ให้นักท่องเที่ยวนำอาหารเข้าไปในบริเวณน้ำตก และไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป สามารถแวะมาที่นี่ได้เลย นอกจากบรรยากาศจะพาให้เราเพลิดเพลินกับเสียงน้ำตกแล้ว ถ่ายรูปอยู่ เราเองก็รู้สึกสดชื่นแบบบอกไม่ถูกเหมือนกัน

เมื่อเราได้รูปสวยๆจาก น้ำตก กันแล้ว ท้องก็เริ่มร้อง เราเลยตัดสินใจเดินกลับไปที่ลานจอดรถ และเราก็มองไปเห็นร้านสวัสดิการ โดยจะเป็นร้านอาหารที่เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาอิ่มท้องกัน มีทั้งอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ พูดขนาดนี้แล้วก็ขอตัวไปหาอะไรกินกันก่อนละกัน แล้วเดี๋ยวพาไปทัวร์ต่อจ้า

อ่างเก็บน้ำสายศร

อิ่มท้องแล้ว ก็พร้อมจะลุยต่อ เราคิดว่าอาจจะเข้าที่พักกันก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยออกมาอีกทีตอนเย็นๆ แต่ระหว่างทางที่เรากลับไปที่พักนั้น ริมทางเราเห็นวิวสวยๆมากมาย เลยขอจอดรถถ่ายรูปกันหน่อย ไหนๆก็มาถึงอุทยานเขาใหญ่ทั้งที และบริเวณที่เราจอดรถถ่ายรูปกันนั้น คือ อ่างเก็บน้ำสายศร อุทยานเขาใหญ่ บริเวณนั้นจะมีมุมให้เราได้ไปโพสท์ท่าสวยๆกันเยอะแยะมากมาย แถมยังมีดอกหญ้าสีขาวๆรายล้อมเต็มไปหมด

มากับพวกเราทั้งที ก็ขอเปลี่ยนชุดถ่ายรูป ให้เข้ากับบรรยากาศแถวนั้นกันสักหน่อย

IMG_7229Processed with VSCO with a1 preset Processed with VSCO with a1 presetProcessed with VSCO with a1 preset

เมื่อเราเอาของไปเก็บที่พักกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราไม่ขอนอนพัก ขอลุยต่อเลยละกัน กับร้านชิคๆร้านนี้ The Birder’s Lodge Cafe & Grill นอกจากจะเป็นร้านกาแฟที่มีมุมสวยๆให้พวกเราได้ถ่ายรูปเล่นกันแล้ว ยังมีอาหารประเภทปิ้งย่างไว้ต้อนรับพวกเราอีกด้วย ใครที่มาเที่ยวเขาใหญ่ ลองแวะมาร้านนี้ดู รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเป็นที่พักอีกด้วย ใครที่กำลังหิว และ ยังหาที่พักไม่ได้ ก็ลองแวะกันมาดูน้า

IMG_6419IMG_7403 IMG_7405 IMG_7415 IMG_7406 IMG_7413IMG_6421IMG_7195

Palio Khao Yai walking street & shopping center

หลังจากที่พวกเราได้ไปเที่ยวกันมาเต็มๆในวันเสาร์ สายๆวันอาทิตย์เราก็ยังมีแรงที่จะเที่ยวกันต่อ งั้นไม่รอช้า เรารีบแต่งตัวออกไปถ่ายรูป หาของกิน กันดีกว่า สถานที่เราจะพาไป หลายคนที่มาเขาใหญ่ อาจจะเข้ามาเที่ยวกันอยู่แล้ว กับ ปาลิโอ เขาใหญ่ เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ถ่ายรูป เอาง่ายๆคือรวมไว้ที่เดียว มาแล้วคุ้มแน่นอน เพราะก่อนจะกลับกรุงเทพฯ เราจะผ่านทางนีอยู่แล้ว ลองแกล้งๆจอดรถไปเดินเล่นกันสักหน่อยคงจะไม่เป็นไร

IMG_7215 IMG_7201 IMG_7197 IMG_7223 IMG_7208

เราเดินเล่น ถ่ายรูปที่ปาลิโอ้ กันพอสมควรแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องกลับไปลุยงานต่อ ไม่น่าเชื่อว่าทริปสั้นๆ จะทำให้เราได้รูปจนเมมกล้องเต็มขนาดนี้ ใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหน ลองแวะมาเที่ยวกับได้ที่เขาใหญ่ ถ้าใครยังไม่มีเพื่อนไปด้วย ก็ลองพาน้องฝึกงาน พี่ฝึกงาน ไปเที่ยวด้วยก็ได้ ยังไงก็คงสนุกเหมือนกัน ดีที่น้องฝึกงานของเราชอบถ่ายรูป เราเลยพามาถ่ายรูปเรา เอ้ย รูปสถานที่ท่องเที่ยวมาฝากเพื่อนๆกันได้ เรียกว่า งานนี้ เราฟินคู่จ้า

Writer :
Plowhy

Photographer :

Sutheerada Kaewsukko

สุดท้ายนี้ เราต้องขอขอบคุณ เพจ จ ะ เ ที่ ย ว ไ ป ไ ห น ที่พกเราติดกระเป๋าไปด้วย หากรูปเรายังไม่สะใจ เพื่อนๆสามารถติดตามรูปเต็มๆได้ที่ เพจนี้เลย

และต้องขอขอบคุณ favstay ที่ได้ให้ที่พักพิงอาศัยกับพวกเรา นอกจากจะนอนหลับสบายแล้ว เรายังได้รูปสวยๆกลับไปฝากเพื่อนๆกันอีกเพียบ

สถานีต่อไป พวกเราจะไปที่ไหน รอติดตามกันได้เลย