แบกเป้เที่ยวหน้าหนาวที่ดอยม่อนจองกับคนแปลกหน้า

ฮัลโหลลสวัสดีโซเชียลแคม ไม่มี๊ไรม๊ากกกกกอยากรีวิว อยากอวดว่าไปเชียงใหม่มาเอ๊าะ (อวดทำไมใครๆเค้าก็ไปมา) ทำไมอยากเล่าอ่ะทำไม เนื่องจากเราไปเชียงใหม่มาค่ะแล้วมีคนทักเข้ามาเยอะมากว่าไปไรยังไงบลาๆ จะให้ชั้นตอบหลายๆรอบก็ไม่ต้องทำมาหากินละย่ะ บวกกับอยากความรู้สึกที่อยากจะเล่าให้ใครสักคนฟังว่าเอออกูไปนี่มาเว้ยงงงงงงงง พีคมากนะรู้ยัง

1418970906-238-o

ความตั้งใจแรกที่อยากไปเชียงใหม่คือ เคยสัญญากับคนๆนึงเอาไว้ว่าเราจะไปเชียงใหม่ด้วยกัน แต่ตอนนี้ไม่มีโอกาสได้ไปแล้ว แต่มันยังมีความรู้สึกในใจว่า เห้ยไม่ได้นะต้องไปมันค้างคาโว้ยยยยย

หลังจากนั้นค่ะ เราได้โพสภาพกับแคปชั่นลงในเฟสบุคว่า อยากพาตัวเองไปชาร์ตแบตที่เชียงใหม่ ในใจก็คิดนะ จะไปไงกับใครวะ5555555555

1418971308-o

จุดเริ่มพีคๆมันอยู่ตรงนี้ค่ะ มีชะนีนางหนึ่งชื่อแพท ทักแชทมาชวนไปเที่ยวเชียงใหม่จ้า ในใจที่ไปถึงเชียงใหม่ละ แต่ไม่ได้นะแม่จะว่าไหมละ ใครก็ไม่รู้ ไว้ใจได้ป่าวเนี่ยย แต่เห้ยประสบการณ์นะเห้ยยยยย นางก็หว่านล้อมค่ะ อยากไปแบคแพค หาแรงบันดาลใจบนเขา เที่ยวเก๋ๆถ่ายรูปตามฟิว นอนกลางดินกินกลางทรายกันที่ม่อนจอง คือชวนกันไปลำบากเฉย พร้อมส่งเรฟเรนท์ว่าเราจะไปคูลๆกันบนเขาแบบเพชรพลอย และเดินชิวๆในนิมมาน จ้าอีนี่ก็อยากไปจ้า

1418971389-d-o1418971406-ssss-o

******บางคนคงจะด่าในใจว่าเราใจง่าย5555555 ขอบอกนิดนึงว่า เรามีเฟสนางนานแล้วค่ะ รุ้จักกันใน Vsco cam Thailand ชอบภาพที่นางถ่าย ก็ติดตามอะไรกันไปมาในเฟสบุคแต่ไม่เคยคุยกัน ก็คิดว่าเชื่อถือได้ในระดับนึง เพราะคนรู้จักนางเยอะ เน็ตไอดอลไปอี๊กก ถ้าแกหลอกชั้นไปขาย แกเสียเครดิตแน่ ค่ะสุดท้ายเราก็หลวมตัวไป55555555
ก็นัดแนะกันในแชทว่าจะไปม่อนจอง เพราะคนไม่เยอะ ไม่ค่อยมีคนไป ตอนแรกตั้งใจจะไปรถไฟฟรีค่ะ เพราะงบน้อยมากๆ แต่คุยไปคุยมาสรุปได้ไปรถทัวร์ อ่ะไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้ไปนะแก นางก็จัดการออกตังจองตั๋วรถทัวร์ให้ก่อน เอ้ยยยทำไมนางใจดีจัง

จุดพีคอยู่ตรงนี้อีกค่ะ ก่อนไปหนึ่งวัน รุ้สึกเหมือนประจำเดือนจะมา ไม่น้าาาาา ความฝันของชั้นที่จะไปยอดดอยต้องไม่พัง รีบไปซื้อยาเลื่อนประจำเดือนมากิน แต่ไม่ทันค่ะ สรุปว่าก็ไปมันทั้งยังงั้น ใครที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเชคให้ดีนะคะ เพราะมันลำบากมากTT

1418976214-103-o

เรานัดกันที่ยูเนียนค่ะ นางจะขับรถมารับแล้วไปหมอชิตด้วยกัน ตื่นเต้นมาก จะได้ไปเที่ยวกับชะนีคนดังที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน
สรุปพอขึ้นรถมา เฉยๆค่ะ 5555555555 ความรู้สึกเหมือนเจอนางมาสามพันเก้าร้อยปีมาแล้ว เราก็คุยกันปกติเหมือนเพื่อนที่รุ้จักกันมานานแล้ว อาจเพราะเป็นคนแนวๆเดียวกันด้วย แต่! นางเอากระเป๋ามาสี่ใบค่ะ ไหนบอกมาแบคแพคคคคคคคคคคคคคคคค แบกไรมาเยอะแยะค่ะ พร๊อบนางครบมากค่ะ ตั้งแต่หมวกยันรองเท้า คอนเฟิร์มว่านางต้องสวยที่สุดบนยอดเขาม่อนจอง

1418974982-514-o

เรามาถึงหมอชิตแบบกระชั้นชิดมากค่ะ ไม่มีเวลาหาไรกินทั้งนั้นมุ่งตรงขึ้นรถอย่างเดียว ทุกคนบนรถรอเราอยู่ค้า โดนคนขับรถด่าด้วย TT เค้าาก็รีบแล้วน้าทำไมต้องดุ แค่นี้ก็เฟิร์สอิมเพรชชั่นแล้วค่ะยังไม่ทันถึงเชียงใหม่เลย

รถออก 19.50 ค่ารถคนละ 470 ที่นั่งที่เรานั่งบอกเลยว่าเชี่ยมากกกกกก นั่งตรงทางขึ้นละคือเราขายาว บอกเลยว่าเมื่ออยมากกกTT ใครจองรถก็ดูให้ดีๆนะค่ะ พอประมาน 0.30 รถก็จอดแวะให้พักกินข้าวที่กำแพงเพชร แต่ตลอดทางก็มีแวะให้เข้าห้องน้ำนะ แต่ที่ตลกคือมีลุงคนนึงไปเข้าห้องน้ำค่ะ คนขับรถนึกว่าขึ้นมาครบแล้วก็ออกสิค้าาาารออะไร สรุปทิ้งอีลุงไว้ที่ห้องน้ำ 555555555555 มีการโทรมาด้วยนะว่าลืมผ้มมมมมมให้กลับมารับ สรุปไม่ได้ต้องรอรถคันหลังมารับ เข้าห้องน้ำก็อย่าลืมบอกคนข้างๆไว้ด้วยนะค่ะ เดี๋ยวถูกทิ้งเหมือนลุง

1418975638-157-o

ประมาณ 6.30 ก็ถึงเชียงใหม่ค่ะ เดินทางตอนกลางคืนดีอย่าง ตรงที่เราได้หลับตลอดทาง รถมาจอดที่อาเขตของเชียงใหม่ ก็จะมีรถแดงมากมายหลายล้านมารุมเชิญให้ไปขึ้นรถลุง แต่เพื่อนแพทจะมารับเราขับไปในตัวเมืองค่ะ นางคอนเนคชั่นเยอะจริง อ่อลืมบอกเรามีเพื่อนร่วมทริปไปกับเราอีกหนึ่งคน ชื่อแนน ส่วนอีกหนึ่งคนจะตามมาทีหลัง

1418975556-134-o

แต่ไหนใครบอกเชียงใหม่หนาวแล้ววะ ชั้นขนเสื้อกันหนาวมาหนานะ ลงมาจากรถนี่เงิบแปป 555555555555 อากาศกำลังดี ยังไม่หนาว คนที่นี่บอกว่าไม่หนาวมาสามวันแล้ว แป๊วววววว

มาเรื่องที่พักเราโชคดีมาก เพราะไปพักกับคนรุ้จักแพท (อีกแล้ววว) ชื่อพี่เต๊าเป็นร้านบอร์ดเกมกึ่งคาเฟ่แมว แต่มีแมวอยุ่สองตัว ชื่อมี่กับไรสักอย่าง อีมี่เป็นแมวกวนตีนค่ะ พันแข้งพันขา เอ้ยยยพูดงี้ไม่ได้เดี๋ยวเจ้าของบ้านไล่ไปนอนที่อื่น TT เราเพิ่งเคยเห็นร้านแบบนี้ค่ะ ปกติจะเป็นร้านเน๊ตมีคอม แต่นี่เป็นร้านเกมคล้ายๆเกมกระดาน พวกเกมเศรษฐี แต่นี่เป็นเกมที่อิมพอร์ตจากต่างประเทศมีหลายเกมมากๆ ก็คิดว่ามันจะเล่นไงวะ สนุกหรอจะมีคนมาไหม แต่คิดผิดค่ะ คนมาเล่นยันเที่ยงคืนนะจ๊ะ มีหลายเกม พี่เต๊าก็ชวนเล่นค่ะ เอ้ยยมันสนุกอะแก มันตลกตรงคนเล่นนี่ละ ขอไม่อธิบายละกันว่าเกมไร ถ้ามีโอกาสลองไปที่นี่ดูค่ะ chubby cat café อยู่ในซอยวัดอุโมงค์ที่เชียงใหม่เจ้า

1418975899-253-o1418975929-252-o

ตามด้วยอาหารมื้อแรกที่เชียงใหม่ มาม่าปากระเปิดจ้า ระเบิดจริงเผ็ดมากกกก แต่จริงๆมีความเผ็ดหลายเลเวลให้เลือก แต่นี่สั่งกันไม่เป็นเอง5555555 จริงๆก็อร่อยดีนะสำหรับเรา ราคาก็ไม่แพงด้วยย

1418976035-106-o1418976059-108-o 1418976084-113-o

ถึงเวลาที่เราจะไปชิคๆคูลๆในนิมมานกันละค้า ออกมาหน้าปากซอย นั่งรถแดงไปนิมมานเจ้า รถติดมากกกกเชียงใหม่เจริญพอๆกับกรุงเทพเลยค่ะ  เป็นความรู้ใหม่ว่า ที่เชียงใหม่ไม่มีรถเมล์ แท็กซี่ก็น้อยมากแทบไม่มี มีแต่รถแดงที่ใช้เดินทางทั่วไป และถ้าเราพูดภาษาเหนือกับคนขับค่ารถจะถูกลงอีกจ้า แล้วก็บังเอิญมากที่แพทพูดได้นางเป็นคนเจียงใหม่เจ้า ก็เซฮัลโหลกันไปน่ารักดีค่ะ

1418976305-198-o

ร้านแรกที่มาคือ local café อยู่ตรงthink park  ร้านใหญ่มากกกกกสวยมาก มีสองชั้น ตกแต่งได้น่านั่งมาก คนต่างชาติเยอะค่ะ แต่เค้กอร่อยยยยลงรูปรัวๆ

1418976508-104-o 1418976559-133-o 1418976538-110-o 1418976524-109-o

ร้านจะเป็นสไตล์ไม้ๆ ไฟส้มๆ

1418976584-135-o

เราสั่งMocha choco cake  75 บาทค่ะ กินกันสองคนอร่อยยยยยอะแกรร

1418976610-235-o1418976627-249-o

เป็นร้านที่ตกแต่งได้น่านั่ง ถ่ายรูปละชอบมากก  แต่ไม่ได้ถ่ายรูปชั้นบนมา

1418976644-234-o

เรื่องบังเอิญอีกค่ะ รุ่นพี่คนนึงที่เรารุ้จักในเฟสอยู่ขอนแก่นค่ะ มาเที่ยวที่นี้เหมือนกันเลยนัดเจอกันที่นี่ ไม่คิดเลยว่าใครก็ไม่รุ้อยุ่ไกลกันคนละภาคจะมาเจอกันในเชียงใหม่ เรานั่งคุยแลกเปลี่ยนกัน รู้สึกดีมากๆ มันรู้สึกคุ้นเคยเหมือนเราเคยเจอกันมาก่อน เป็นอีกเรื่องราวดีๆในเชียงใหม่ค่ะ

1418977261-s-o

ต่อๆเราก็เดินไปย่านนิมมาน เดินมันแทบทุกซอย มีแต่ร้านกาแฟ ร้านอาหารน่านั่ง ร้านสวยมาก อยากอยู่ที่นี่ทั้งวัน ถ้าตังค์ในกระเป๋าพอ

1418977319-111-o

มาที่นี้ต้องมาร้านนี้ค่ะ แพทบอกว่าเป็นร้านดังชื่อร้านคั่วไก่ศริญญา ซอยไหนจำไมไ่ด้ค่ะ ต้องลองก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กับข้าวซอย แกรรรรรมาถึงเชียงใหม่ต้องกินข้าวซอยนะเหวยยซิกเนเจอร์เค้า ปรากฏชิมไปคำแรก ผมนี้อึ้งเลยครัช อะไรวะเนี่ยยย เหมือนเอาแกงมารวมกับขนมจีนแล้วใส่ผัก ไม่ใช่ทางเราสุดๆ555555555 แปลกๆดีค่ะเอาเป็นว่าชั้นได้ชิมแล้วแกร

1418977514-107-o 1418977525-114-o

1418979120-183-o 1418990974-201-o

ต่อรัวๆกับย่านนิมมาน ไอเบอรี่ค่ะ ร้านพี่โน๊ตอุดมชั้นก็มานะแกรรรรรรร ร้านนี้คนเยอะมากค่ะ ส่วนใหญ่เป็นทัวร์จีน อันนี้เราไม่ได้สั่งค่ะ เพื่อนสั่ง เราก็นั่งคูลๆไป แต่เราจะมาแบบธรรมดาไม่ได้ เราต้องโชว์เสหร่อ ร้านจะมีสนามตรงกลางค่ะ อีนี่เดินลัดสนามไปถ่ายรูปโอโหคนมองสิค่ะ เราก็งงคนมองอะไร สรุปอีนี่เดินลัดสนามจ้า เค้าปลูกหญ้าไว้! ก็ไม่ได้มองงงอ๊ะTT

1418979163-115-o

มาร้านนี้เราก็ได้เพื่อนใหม่อีกคนนึงค่ะ เป็นผชเรียนที่ราชภัฎเชียงใหม่เป็นเพื่อนของแพท (อีกแล้วหรอ) นางก็พูดภาษาเหนือกันเจ้า อีนี่ก้นั่งงงไปดิคุยไรกัน555555 แปลได้บ้างไม่ได้บ้างก็แลกเปลี่ยนกันความคิดมุมมองกันไปทริปนี่มีแต่คนแปลกหน้าความรู้สึกเหมือนโลกเรากว้างขึ้นไปอีก

1418979196-117-o

สักพักมีใครก็ไม่รุ้ทักแชทมาค่ะว่า นี่ๆเธอเชียงใหม่มีงานnapนะ เป็นงานรวมของแฮนเมดเธอลองไปดูเราก็มาขายของที่นี่ เอาสินี่มันใครวะเนี่ยไปรุ้จักกันตอนไหน แต่เค้าชวนไป เราก้ลองดูค่ะ555555

1418979279-126-o

สรุปพวกเราไปเดินงาน nap ต่อ ของแฮนด์เมดเยอะมาก เป็นงานไม้งานผ้า

1418979343-118-o 1418979304-116-o 1418990992-187-o

ร้านที่เรารู้จักในinstagram ก็มาขายไกลถึงนี่ค่ะ

1418979359-119-o1418979410-125-o

เราชอบนะเป็นอีกฟิลนึงที่ชิวๆ แต่ตอนนี้งานน่าจะหมดไปแล้วค่ะ ก่อนกลับเพื่อนผชซื้อนี่ให้กินค่ะบอกอร่อย มันคือไข่ไรสักอย่าง จำชื่อไม่ได้ เหมือนไข่ดาวผสมไช่เจียวแต่เอาไปปิ้ง เออแปลกดีอร่อยด้วย

1418979450-127-o

หมดไปหนึ่งวัน ยังเที่ยวในนิมมานไม่ครบเลยค่ะ ที่จริงรูปเยอะมากแต่เราเลือกมาลง ร้านเยอะมากจริงๆ นั่งรถแดงกลับมาตั้งหลักที่บ้านเพราะพรุ่งนี้จะขึ้นดอยแล้ววววววว จะลำบากแล้วค้า

กลับไปบ้านก็ได้ชิมขนมจีนน้ำเงี้ยว อีกซิกเนอเจอร์เด็ดของเชียงใหม่ ก็ยังไม่ใช่แนวอยู่ดี เอาเป็นว่าได้ชิมแล้วอีกละกันเนอะ คืนนี้เรากินพิซซ่ากันค่ะ ปั้ดโถ่มาถึงเชียงใหม่กินพิซซ่า แต่พี่เต๊าเจ้าของบ้านเป็นคนเลี้ยงค่ะฮิฮิใจดีอีก เชื่อแล้วว่าเชียงใหม่มีแต่คนใจดี ให้พักฟรียังเลี้ยงข้าวอีกTT

ทีนี้เราก็จัดของเตรียมจะไปขึ้นเขา ต้องเอาไปน้อยที่สุด เบาที่สุด เพราะต้องแบกเป้ แบกน้ำ แบกถุงนอน แบกเต๊นท์ขึ้นไปโดยพี่เต๊าจะร่วมเดินทางไปกับพวกเราด้วย ส่วนเพื่อนที่บอกว่าจะตามมา สรุปนางเทจ้านางไม่มา เลยไปกันแค่นี้
บนเขาจะไม่มีอะไรเลยค่ะ เราต้องเอาอาหารไปเอง เราเลยเตรียมพวกมาม่ากระป๋อง ขนมปัง นม น้ำไปให้พอสำหรับหนึ่งวันหนึ่งคืน เตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วยนะแก บนดอยไม่มีใครกอดนะย่ะ

1418979961-128-o

เรากะกันว่าจะเอาหมูไปปิ้งกินกันบนเขาค่ะ พี่เต๊าก็เป็นคนจัดการหมักหมู เตรียมเสื่อของกองกลางหม้อสนามบลาๆให้

วางแผนไว้ว่าเตรียมของเสร็จ โทรไปนัดรถตู้ที่จะไปอ๋มก๋อย ขึ้นไปดอยม่อนจอง รีบนอนจะได้ตื่นเช้าๆไป
แต่ไม่ค่ะ! แผนไม่มีจริง! กว่าจะนอนกันก็เกือบตีหนึ่งตีสอง รถออกตีห้าจ้าา! เช้าไปอี๊กกกกก ตื่นก็ตีสี่ครึ่งละ กว่าจะแต่งตัว อาบน้ำนี่ยังจำเป็นอยู่มั้ย ตอบเลยว่าไม่ รีบขนของ ออกมาหน้าปากซอย เอ๊ะลืมอะไรกันรึป่าว ตีสี่ที่ห้ารถโดยสารที่ไหนจะวิ่งเอ่ย พี่คนขับรถตู้ก็โทรมาตามยิกๆ แพทก็บอกอ่ออยู่บนรถกำลังไปค่ะพี่ ความจริงๆรถสักคันยังไม่มี แต่โชคช่วยมีแท้กซี่หลงเข้ามา …รีบขนของขึ้นรถบอกพี่ค่ะไปศูนย์วัฒนธรรมรรีบมาก นางเหมา 200 แต่นางขับรถเวอชั่นหอยทากมากค่ะทุกคนนนนน เร็วกว่านี้ได้ไหมค่ะพี่ เดี๋ยวให้อีก50 นางบอกไม่เกิน7นาทีถึง แต่ขับเร็วขึ้นเป็นเวอชั่นเต่าทองแทน เร็วขึ้นมานิดนึงจริงๆ จะทันมั้ยยยย จะทันรึป่าววว จะได้ไปไหมมมได้ไปรึป่าว แทบจะร้องเพลงลุ้น
ถึงรถตู้ ทุกคนยังรอเราค่ะ! เหมือนตอนรถทัวร์ขามาเลย ทริปนี้รู้สึกเป็นคนสำคัญจังค่ะมีแต่คนรอ55555
### 0899535152 เบอร์รถตู้ไปอมก๋อยค่ะเผื่อใครไป โทรไปนัดก่อนนะคะเค้าจะได้รอ

1418980028-105-o1418980128-132-o

นั่งรถจากตัวเมืองไปอมก๋อยใช้เวลา 2-3 ชมค่ะ เราไปถึงกันเกือบ 10 โมง ค่ารถคนละ200บาท อากาศหนาวนิดๆเข้ามาในรถ สัญญาณโทรศัพท์อยู่ในเลเวลวิดิโอคอลกับแม่ได้ถือว่าโอเค แวะพักกินข้าวกลางทางกันนิดหน่อย แล้วนั่งต่อไปบนเขาอีก นั่งในรถก็ชมวิวไปฟังเพลงกันไป หลับไปสามตลบถึงหน่วยอนุรักษ์ท่องเที่ยวมูเซออะไรสักอย่าง เราต้องติดต่อขออนุญาติขึ้นไปบนเขา ต้องเหมารถขึ้นไป ไปกลับ2500 เอ๊ะทำไมค่าใช้จ่ายเริ่มเยอะ5555 แต่มาถึงแล้วจะไม่ไปก็กระไรอยู่ + จ้างลูกหาบแบกน้ำแบกเต๊นขึ้นไป 600ไปกลับ
ทั้งหมดนี่หารกันค่ะ แต่ต้องแบกเป้สัมภาระของตัวเองนะคะ เพราะลูกหาบแบกได้ไม่เกิน25-30โล

1418980088-130-o

บนอมก๋อย ดอยมูเซอมีหมูป่าด้วยค่ะ ตอนแรกไม่กล้าถ่ายกลัวมันวิ่งไล่ ชั้นจะโดนหมูป่าวิ่งไล่กลับบ้านก่อนขึ้นดอยไม่ได้นะย่ะ คนที่นี่บอกว่าเอาแม่พันธ์มาจากในป่า แล้วมันก็ออกลูกออกหลาน เลี้ยงเอาไว้ทำพิธีกรรม ไหว้ผี ตามประเพณีของมูเซอ (เสียงแบบพูดภาษาไทยไม่ชัด นี่แกะเอา)

1418980299-177-o1418983854-179-o

เข้าสู่กระบวนการพาตัวเองไปลำบากอย่างจริงจังละค่ะ ชั้นจะลำบากแล้วเย้ จะกลับไปอวดแม่
เริ่มจากนั่งท้ายรถกระบะขึ้นไปบนเขา คนขับต้องเป็นคนพื้นที่และชำนาญทางมากๆ สภาพทางแบบลาดชัน ยิ่งกว่าลูกรัง เด้งซ้ายเด้งขวา เด้งหน้าเด้งหลัง เด้งพร้อมๆกันเอ้า นึกว่าตัวเองเล่นกายกรรม แต่สนุกดีค่ะ มองวิวข้างทางเพลินๆกันไป แต่ถ่ายรูปมาไม่ได้มันเด้งเกิ๊นนน ภาพสั่น55555555

1418984214-176-o

พอถึงจุดทางเดินเท้า นี่ล่ะคะของจริง เดินไปไม่ถึง500เมตร เริ่มถามลูกหาบพี่จะถึงยังอ่ะ ลูกหาบไม่ด่าก็บุญแล้ววววว ถามทุกๆครึ่งโล เราแบกเป้ที่หนักพอสมควร กับน้ำหนึ่งขวดค่ะ สภาพทางคือป่า ป่า และภูเขา ก้อนเมฆ ผ่านป่าสนหมายเลข1 (ตั้งเอง) ทางลงไม่เท่าไหร่ทางชันนี่แบบ กลางเตนท์ตรงนี้เลยได้มั้ยละแกรร แต่เกิดเป็นผญต้องอดทนไม่หวั่นแม้วันมามาก สู้ต่อไปค่ะ พี่ลูกหาบเหลาไม้ให้พวกเราคนละอัน จะได้เดินสะดวก

1418984158-512-o1419044780-736-o

พี่ลูกหาบนี่แบกของเยอะมาก ตอนแรกเราคิดว่า600แพงจัง แต่เห็นพี่เค้าแบกขนาดนี้ยอมเห๊อะ เดินเร็วกว่าพวกเราอีกค่ะ บางทีพี่เค้าก็เดินนำไปก่อน เพราะเราพักกันบ่อยมาก ไม่มีใครเตรียมพร้อม เตรียมตัวออกกำลังกายมาก่อนสักคน

1418984542-516-o1418984328-518-o 1418984493-173-o

สภาพอากาศตอนเดินขึ้นยังโอเคอยู่ค่ะ อากาศเย็นๆ เหงื่อเลยไม่ออกสบายๆค่ะ เพื่อนเราใส่ขาสั้นเสื้อกล้าม ยังเอาอยู่ นางยังคงคอนเซปชั้นต้องสวยที่สุดในป่า

1419044873-738-o

1419045654-733-o

โฉมหน้าผู้สนับสนุนที่ซุกหัวนอนฟรีในทริปนี้ค่ะ

1418984640-519-o

ผ่านจุดที่เรียกว่าซากุระม่อนจอง ดอกสีชมพูเหมือนซากุระที่ญี่ปุ่นเลย

1418985914-524-o

นี่ก็ข้ามเขากันมาหลายลูก ยอมรับว่าพักกันบ่อยมากๆ อยากเปิดวา์ร์ปไปถึงยอดเขา

1418986010-517-o1418986025-513-o

ระหว่างทางจะมีต้นไม้แปลกๆ ต้นสนแปลก หรือมันไม่แปลก แค่ไม่รู้ชื่อ 5555555555 บางทีเราก็นึกถึงแต่จะไปให้ถึงปลายทาง จริงๆความสวยงามมันอาจจะอยู่ระหว่างทางก็ได้นะ

ระหว่างทางเพื่อนเราก็ทายปัญหาแฮรี่พอตเตอร์กันค่ะ พวกนางมโนประหนึ่งว่าตัวเองเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการแฟนพันธ์แท้ตอนแฮรี่พอตเตอร์ เราคือฟังอยา่งเดียว เพราะดูไม่จบ555555555555 พวกนางก็คุยกันไปตลอดทาง ก็เหนื่อยน้อยลง (จริงๆคือคิดไปเอง) ไม่ค่อยเครียดดี555

ไกล้จะถึงละฮึบๆ ขอพูดถึงสัญญาณโทรศัพท์หน่อยค่ะ เราใช้Ais ดีที่สุดในอมก๋อยและมูเซอ กะว่าถึงม่อนจองชั้นจะอัพอินตะแกรม จะแชทอวดเพื่อน ค่ะ…บนเขาสัญญาณโทรศัพท์ไม่มีอยู่จริง… นอกจากที่โล่งๆ ซึ่งใช้ได้แค่ true ซึ่งใช้ได้แบบกระปิบกระปอย ไม่อัพก็ได้โว้ยยย

1418986144-210-o 1418986166-211-o 1418986189-213-o

ขอรวบรัดตัดตอนนิดนึง เดินข้ามเขามาสองสามลูกยังไม่ท้อเท่าอีภูเขาลูกนี้ค่ะ ภูเขากึ่งจะหัวโล้น ชันมากๆ คิดดูค่ะต้องแบกเป้ขึ้นไป มันจะเอียงๆเหมือนหงายหลังตลอดเวลา ไม่มีต้นไม้ หญ้าก็จับไม่ค่อยอยู่ ตกลงไปนี่คงเป็นศพไร้ญาติ สิงต้นไม้อยู่ที่นี่แน่ๆ

1418986542-131-o

เราสะพายกล้องถ่ายภาพตลอดทางค่ะจนในที่สุดก็ถึงแล้ววววว ดอยม่อนจองเดินมาเกือบ 8โล ตรงนี้เรียกว่าสนามกอล์ฟค่ะ ไม่ต้องสืบว่าชื่อได้มาแต่ใด โล่งมากอยากกางเต็นตรงนี้ กลางคืนดูดาวต้องสวยมากแน่ๆ แต่พี่ลูกหาบบอกไม่ได้ เค้าห้าม ต้องเดินลงไปกางข้างล่างอีกนิดนึง

1418986757-229-o

ถึงยอดดอยม่อนจองแล้วโว้ยยยยประกาศให้โลกรู้นะว่าชั้นมาแล้ว กรีดดโบกธงแปปป (มาถึงนี่พร๊อบต้องพร้อมนะ ถ่ายรูปสำคัญที่สุด555)

ตรงจุดกลางเตนท์ ต้องเดินลงไปนิดนึง ไม่ใหญ่มากค่ะ เป็นป่า มีลานกว้างๆ เหมาะกับกลางเตนท์เกิน5 กลุ่ม ซึ่งทริปที่เรามามีแค่สองกลุ่มเองรวมกลุ่มเรา เหงาไปอี๊กกกกกกกกกกกก แต่นี่ละค่ะที่ต้องการ ไม่มีผู้คนวุ่นวาย ไม่มีหรอกเต๊นท์ที่กางเรียงกันเป็นตับ จนนึกว่ามาสัมมนาปลูกป่าบนยอดดอย ความสงบล้วนๆ ทั้งภูเขามีกันอยุ่ไม่เกิน10 คน 555555555555555
มี ลำธาร พี่ลูกหาบบอกน้ำใช้ดื่มกินได้ มีห้องน้ำเก่าๆอยุ่ห้องนึงค่ะสภาพอย่าเรียกว่าห้องน้ำเลย ไม่มีประตู ไม่มีไฟ มีแต่ถังน้ำกากๆกับโถนั่งเก่าๆ เหมาะสำหรับถ่ายหนักอย่างเดียว ไม่คิดจะถ่ายรูปกลับมาเก็บไว้ในความทรงจำก็พอ นับว่าไม่มีละกันนะ55555555

1419045385-741-o

อ่ะอ่ะรูปหมู่เีดี๋ยวไม่รู้ว่ามาด้วยกัน ไม่ต้องสงสัยว่าพี่เต๊าไปไหน นางเป็นคนถ่ายค่ะ55555

1418987384-172-o1419045135-729-o 1418987411-218-o

เรากางเต๊นท์กันเสร็จ พี่เต๊ากับลูกหาบก็ช่วยกันย่างหมูโดยใช้วิชาลูกเสือที่ได้ร่ำเรียนมาสมัยปอสี ส่วนเรากับเพื่อนสองคนปีนเขาขึ้นมาถ่ายรูปด้านบนค่ะ

1418987492-233-o1419045048-730-o

นางมโนว่ามาเดินแฟชั่นกลางขุนเขา

1419045060-735-o

พี่เต๊าเองงงงงงงง อยู่ไกลลิบๆ5555

1418987549-239-o1418987936-205-o 1418987590-212-o

เราอาจะถ่ายรูปภูเขาไม่ค่อยสวยนะคะ 5555555555555 แต่ข้างบนสวยมากจริงๆ เดินมาถึงคือหายเหนื่อยอยากอยู่ตรงนี่นานๆ

1418987639-207-o 1418987936-205-o 1418987612-208-o 1418987661-230-o

ถ้าได้มาถ่ายรูปคู่ด้วยกันตรงนี่คงจะดีเนอะ

ตอนกลางคืนอากาศหนาวค่ะ เราก่อกองไฟ นั่งกินหมูย่างกับมาม่าโหฟินนนนน ไม่มีไฟก็ได้ฟิลไปอีกแบบนะแกรร นั่งล้อมวงคุยกัน แลกเปลี่ยนกัน พี่ลูกหาบก็มานั่งคุยกับเราด้วยค่ะ พูดไทยไม่ชัด เราก็สเตปเดิมค่ะแปลได้บ้างไม่ได้บ้างตลกดี แต่ไม่ไ่ด้ถ่ายรูปมา ก็มันมืดอะแกรรรรรรร นี่มันเวลานั่งดื่มด่ำกับธรรมชาติป่ะ
เห้ยยยเวลาพูดออกมาเป็นไอด้วยนะแก ได้ฟิลเกาหลีสุดๆ
ลูกหาบนี่ทำทุกอย่างค่ะ ช่วยกางเต็นท์ช่วยก่อกองไฟ หาน้ำ นอนป่าได้โดยไม่ต้องมีเต๊น เสื้อกันหนาวก็บาง มีแค่ผ้าห่มหนึ่งผืน นับถือเลยจริงๆ แต่เราให้เสนอให้เค้ามานอนกับเต๊นพี่เต๊าเค้าไม่เอาค่ะเค้าบอกเป็นคนพื้นเมืองชินแล้ว
อยากนั่งดูดาวค่ะแต่พอดีต้องที่พักต้นไม้บังทำให้เห็นไม่ชัดเจน เสียดายมาก ถ้าปวดฉี่เดินเข้าป่าเอาไฟฉายไปอันนึงละจัดการโลดดด เรานั่งกันอยู่ไม่ดึกมากค่ะเพราะอากาศหนาว รีบสุมหัวกันเข้าเต็นไปนอนคุยกัน555555555 นัดแนะกับลูกหาบว่าพรุ่งนี้จะไปดูพระอาทิตขึ้นที่หัวสิงฆ์

เช้ามาค่ะหนาวววววววววววววววววหนาวมากกกกก หนาวจนลุกไม่ไหว! ซึ่งต้องเดินไปหัวสิงฆ์ราวๆสามโล ไปกลับ6โล เดาว่าจะกลับมาเก็บของแล้วลงไปไม่ทันรถ เลยต้องล้มเลิกความตั้งใจไป เสียดายไปอี๊กกก แต่เราจะขึ้นไปถ่ายรูปตรงสนามกอล์ฟ และทะเลหมอกแทนค่ะ เช้าๆอากาศเย็นๆแบบนี้ควรอาบน้ำมั้ย ไม่ ล้างหน้าที่ไหนดีค่ะ คำตอบคือน้ำในลำธารนี่แหละ

1418988511-219-o 1418988526-223-o

เช้าๆหนาวๆต้องกินกาแฟกับโอวัลตินอุ่นๆนะ ขึ้นมาที่สูงๆยังงี้มันไม่ได้แค่พาตัวเองมาลำบากนะ บางทีระหว่างทางเราก็เจออะไรที่ไม่คุ้นตา เห็นในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น บางคนถึงออกค้นหาตัวเองผ่านการเดินทาง แล้วก็ได้อะไรกลับไปจริงๆ วิวแบบนี้หาไม่ได้ในกรุงเทพ หาไม่ได้ในโลกความเป็นจริงที่เราอยู่ คุ้มกับที่ลำบากเดินขึ้นมาไกลค่ะ หายเหนื่อยจริงๆ

1419045213-740-o 1419045314-732-o 1418988607-209-o

พร้อบแผนที่ก็ต้องพกมานะแกร จะได้คูลๆ นั่นไงแกเห็นเทือกเขาหิมาลัยมั้ยยยยยย (มโน)

1418988624-226-o 1418989882-533-o

ไม่ต้องสงสัยทำไมรูปนางน้อยมาก นางไม่ชอบถูกถ่ายรูป แต่เป็นคนถ่ายให้ตลอดทริป

1418988707-221-o

ไหนๆก็ไม่ให้กางเต๊นท์ละ ขอถ่ายรูปหน่อยเหอะ ฟิลลิ่งมาาาาาาาาา

1418989902-531-o1418989917-532-o

พร๊อบต้องแน่นนนนนนนนนน

1418990233-224-o

ถึงเวลากลับแล้ววววววววววว เราใช้เวลาเดินกลับทางเดิมเร็วขึ้นค่ะ เหนื่อยน้อยลง กำลังเดินๆอยู่ในป่าเสียงโทรศัพท์ดัง เพื่อนเราโทรเข้ามาค่ะ ดีใจน้ำตาจะไหลมีสัญญาณแล้วววววววว คำแรกที่ได้ยินคือ ‘อยู่ไหนนนน แม่จะแจ้งตำรวจแล้ววววว ที่หายไป ‘ เงิบไปอี๊กกกกกกกกเราโทรบอกแม่ก่อนขึ้นเขาละค่ะว่าจะมาม่อนจอง แต่แม่เข้าใจผิดคิดว่าไปเช้าเย็นกลับวุ่นวายกันไปทั้งบ้านโทรหาคนนุ้นคนนี้ว่าลูกสาวหายไป… เยี่ยมไปเลย เรารีบโทรไปเคลียกับแม่เลยว่าสบายดียังไม่ตกเขาน้าแม่ ขากลับนั่งรถกระบะลงเขาเหมือนเดิมค่ะ แต่รอบนี้เราเสียบหูฟังเปิดเพลงเก็บบรรยากาศและความทรงจำให้ได้มากที่สุด

ลงมาถึงศูนย์บริการการท่องเที่ยวดอยม่อนจอง ได้เจอกับพี่นะปีค่ะ น่ารักใจดี เค้าสอนภาษามูเซอเราด้วย

1418990409-170-o

ตีเปาะกอหล้าเล้อ ไว้จะกลับมาใหม่
ก่าแต่โล หนาวมาก
เก๊าแมตีเปาะโพลาเลอ ทำตามสัญญาแล้วนะ

แต่เราลงมาไม่ทันรถรอบที่จะเข้าตัวเมืองค่ะ ไม่เคยจะทันอะไรเล้ยยยยยทริปนี้ ต้องเหมารถของคนในมูเซอไปส่งที่ฮอด แล้วต่อรถจากฮอดมาตัวเมืองเชียงใหม่โดยรถเมล์ คนละ 49 บาท ผ่านประตูท่าแพยอดฮิตที่คนชอบมาถ่ายรูปเพราะกลัวคนจะไม่รู้ว่ามาเชียงใหม่

1418990578-171-o

ลงมาจากเขาได้ต้องกินค่ะ! ร้านนี้เลยสลัดคุณนาย ร้านตกแต่งดีอาหารอร่อยยยยยย เค้าจะมีผักสลัดให้เราเลือกค่ะ แล้วก็เลือกท้อปปิ้งน้ำสลัดเอง อร่อยมาก อยู่ในซอยวัดอุโมงค์ เดินเข้าไปหลายซอยหน่อยค่ะ

1418990540-178-o

อีกวันเรายังคงไม่กลับบ้านค่ะ ! ต่อให้แม่โทรมาตามเราก็ไม่กลับ ต่อให้อีกวันมีสอบเราก็ยังอยู่ค่ะ
วันนี้เรามาเดินนิมมานกับthink park อีกรอบเพื่อเก็บภาพค่ะ บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย

1418990640-112-o1418990686-185-o1418991244-166-o1418991225-182-o1418991210-32308-o1418991183-237-o1418991154-236-o1418991132-203-o1418991110-202-o1418991097-200-o1418990992-187-o1418990974-201-o1418990846-199-o1418990818-196-o1418990802-195-o1418990786-194-o1418990769-190-o1418990750-192-o1418990733-188-o1418990709-186-o

ชื่อร้าน Maewmoth Cat Cafe ร้านไม่ใหญ่มากแต่ดูอบอุ่นดี อาหารไม่แพงด้วยค่ะ แมวเยอะแยะเลย แต่เราถ่ายมาได้แค่นี้ก่อนกลับบ้านเราไปคาเฟ่แมวในซอยวัดอุโมงค์มาอีกค่ะ ซอยนี้ร้านน่านั่งเยอะมาก

1418991333-161-o 1418991469-163-o 1418991455-142-o 1418991445-140-o

เย็นๆเราก็กลับมาเก็บเสื้อผ้าเตรียมกลับกรุงเทพกันค่ะ บอกลาเซฮายเชียงใหม่เจ้า นั่งรถไปที่อาเขต จะมีรถทัวส์มากมายให้คุณเลือกใช้บริการ แต่เราจนมากค่ะ! ขอรถที่ถูกที่สุดด้ายม้ายยยยยยยย ก็ได้มาเป็นVIPรอบสามทุ่ม ราคา 560บาท แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ะ มีขนม มีน้ำแจกให้ มีห้องน้ำบนรถที่สำคัญมีฝรั่งจ้า ฝรั่งทั้งคัน โอ๊ยอิแม่ฟินไปสิ๊ ข้างๆชั้นก็ฝรั่งงนั่ลรักอะแกรรรรร แต่แกอย่าพูดกับชั้นนะ ชั้นพูดได้แค่แต้งกิ้วแอมฟายไอเลิฟยู

สำหรับทริปนี้บางคนอาจมองว่ามันลำบากตรงไหน คนอื่นลำบากกว่านี้อีก แต่ละคนคิดไม่เหมือนกันค่ะ เราไม่เคยมาทำอะไรอย่างนี้มาก่อน เชียงใหม่เป็นเมืองคนใจดี เมืองน่ารัก ม่อนจองเป็นดอยที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักไม่ค่อยมีคนมาเที่ยวค่ะ เราลองเปลี่ยนมาที่แบบนี้บ้างดีกว่าไปที่โหลๆที่ใครๆก็ไปเชคอินกัน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นผู้บุกเบิกค่ะ5555 เรามาหาประสบการณ์ที่นี่ มาเรียนรู้สิ่งที่ไม่เคยเจอ มาใช้ชีวิตกับคนแปลกหน้าที่ไม่เคยคุยกันมาก่อน มาหาเพื่อนใหม่ ซึ่งเราได้เพื่อนเยอะมากจากทริปนี้ อยากจะบอกค่ะว่ามิตรภาพมันเกิดขึ้นง่ายๆแค่ลองทักใครสักคนดู แต่โชคดีไมได้เกิดขึ้นกับทุกคนค่ะ เราต้องรู้จักคัดกรอง ดูให้ดีก่อนจะเชื่อใจใคร ซึ่งเราโชคดีมากที่ได้เจอเพื่อนดีๆในทริปนี้ หัวเราะ
สำหรับเราทริปนี้ไปสายบ้างไปไม่ทันบ้าง มันก็ไม่ได้แย่นะเราว่ามันตื่นเต้นดี ทุกการเดินทางควรมีแผนค่ะ แต่การออกนอกแผนเรียกประสบการณ์ ทุกวันนี้แม่ก็ยังไม่รู้ว่าไปกับคนแปลกหน้า ใครอยากหาที่สงบๆไปม่อนจองเลยค่ะ สงบจริง อยากให้ลองไปเที่ยวกัน

ข้อมูลจากกูเกิ้ล
——— ดอยม่อนจอง เปิดให้นักท่องเที่ยวมายลโฉมในเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ เท่านั้น

——— การขึ้น ดอยม่อนจอง จะต้องมีเจ้าหน้าที่เป็นคนนำทางขึ้นไปเที่ยวทุกครั้ง ไม่สามารถขึ้นเองเองได้ อีกทั้งก่อนขึ้นก็จะต้องติดต่อขออนุญาตกับทาง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย หน่วยมูเซอ ซึ่งเป็นที่ตั้งที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย หรือ สำนักงาน ททท. ภาคเหนือ เขต 1 โทรศัพท์ 0-5324-8604, 0-5324-8607, 0-5324-1466 ก่อนด้วย

——— การเดินทางไป ดอยม่อนจอง ควรไปเป็นคณะเล็ก ๆ เพื่อจะได้ไม่รบกวนธรรมชาติจนเกินไป

———สำหรับเวลาในเวลาในการเดินทางขึ้น ดอยม่อนจอง นักท่องเที่ยวควรใช้ประมาณ 2 วัน 1 คืน

***********************************************************************************************

มีคนหลังไมค์มาค่ะว่าเราใช้กล้องอะไรถ่าย
เราใช้ canon 600dค้าาาา ถ่ายปกติเลย ภาพที่เราถ่ายมายังไมไ่ด้ครึ่งที่เราไปเจอมาเลยค่ะ แต่เราเอามาแต่งในแอพ vscocam ค่ะลองโหลดมาเล่นดูน้าาาาาา
VSCO CAM Thailand Users นี่เป็นกลุ่มของคนที่ชอบใช้แอพนี้แต่งภาพค่ะ มีแต่ภาพสวยๆ ไงลองเล่นดูน้า อาจจะได้เพื่อนร่วมทางดีดีแบบเราก็ได้ หัวเราะ