2020 ” Polka dot ” is comeback! เทรนด์วินเทจ classic ลายจุด ที่ไม่เคยหายไปจากรันเวย์

ถ้าพูดถึงลายปริ้นท์ที่มีมานานและไม่เคยหายไปไหนในวงการแฟชั่น Polka dot คงเป็นอีกหนึ่งลายที่เรานึกถึง เรียกว่าเป็นลายคลาสสิกที่อยู่คู่รันเวย์มาอย่างช้านาน และในปี 2020 นี้เทรนด์ Polka dot ก็จะกลับมาอีกครั้ง!

ลายจุด หรือลาย Polka dot มีจุดเริ่มต้นมาจากเอเชียของเรานี้แหล่ะ เพราะศิลปินที่เป็นผู้ริเริ่มนำ จุด มาสร้างเป็นงานศิลปะและส่งผลให้มีอิทธิพลในวงการแฟชั่นในเวลาต่อมาคือศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Yayoi Kusama เธอกลายเป็นศิลปินเอเชียคนแรกที่ประสบความสำเร็จใน new york และทำให้ลายจุดเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
หลายๆ คนอาจไม่รู้ว่า ลายจุด หรือ Polka dot มีความโดดเด่นที่ช่วยให้ผู้สวมใส่ดูอ่อนเยาว์ขึ้น แต่การแมทช์ลายจุดก็ควรเน้นความเรียบง่ายเข้าไว้เพราะถ้ามีจุดบนตัวมากเกินไปก็จะพังได้ ฉะนั้นการแมทช์ลาย Polka dot จึงควรเลือกโทนสีที่เรียบง่ายอย่าง ขาว ดำ หรือสีที่ไม่ฉูดฉาด จะช่วยให้ลายจุดบนตัวไม่ดูสะดุดตาเกินไป แล้วค่อยนำมาแมทช์กับไอเทมสีอื่นที่มีอยู่

วันนี้ LBKTH เลยจะชวนมาแมทช์ลายจุดในลุควินเทจเบาๆ แต่เข้ากับเทรนด์ปัจจุบัน มีความเก๋ในแบบเซเลปสาย ฝ. ต้อนรับเทรนด์ Polka dot ที่กำลังจะคัมแบ็ค! เราจะแมทช์ลายจุดยังไงให้ไม่ซ้ำ ลองไปดูแล้วตามไปแมทช์ให้อินก่อนใครกันเล้ย!

cr.image.pinterest

Written By
More from Pyesuke