สูท x ผ้าใบ Style VANS VANS

หลายคนคงคุ้นเคยและรู้จักกันดีกับรองเท้าผ้าใบสุดคลาสสิค VANS แต่ใครว่าผ้าใบต้องใส่กับยีนส์เสมอไป วันนี้เรามีตัวอย่างและทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่อยากใส่ผ้าใบแต่ไม่อยากใส่แค่กับยีนส์ ใน Look ทำงานเท่ห์ๆ สไตล์ VANS ที่ Mix & Match ได้อย่างลงตัวกับสูทตัวโปรดในตู้ที่คุณก็สามารถหยิบมาใส่ได้อย่างไม่อายใคร

หรือหากวันไหนอยากใส่ VANS กับยีนส์ตัวโปรด แต่ต้องไปงานสำคัญ ก็หยิบเสื้อสูทสักตัวติดมือไปคลุมทับเพื่อเพิ่มลุคอย่างมีสไตล์ไปอีกแบบ

และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ต้นกำเนิดของรองเท้า VANS วันนี้เรามีประวัติคร่าวๆมาให้ค่ะ

นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1900-1965 บริษัทผลิตรองเท้าเจ้าใหญ่ๆในอเมริกา มีเพียงสองเจ้าเท่านั้น นั่นคือ CONVERSE RUBBER และ US.Keds(Keds,Pro Keds) เป็นบริษัทที่ได้รับการกล่าวถึงว่า”ผลิตรองเท้าที่สามารถบ่งบอกถึงความเป็นอเมริกันชนได้ ดีที่สุด” เพราะมีความทนทาน มีการออกแบบดีและราคาถูกจึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่าเดินไปไหนก็จะต้องเห็นคนใส่รองเท้าสองยี่ห้อนี้ในชีวิตประจำวันจานมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของคนอเมริกาไปเลย

จนกระทั่งปี 1966 รองเท้ายี่ห้อนึงได้ถือกำเนิดขึ้นและกลายมาเป็นรองเท้าระดับตำนานจนถึงวันนี้รองเท้าสุดแนวยี่ห้อนั้นชื่อ “VANS” ได้ถือกำเนิดขึ้นจากชายผู้มีความรักและชื่นชอบรองเท้าเขาต้องการผลิตรองเท้าที่มีรูปแบบเป็นของตัวเอง มีความทนทานต่อทุกสภาพการใช้งานและราคาไม่แพงและชายผู้นั้นชื่อ “Paul Van Doren” ก่อนที่เขาจะมาผลิตรองเท้าที่เป็นยี่ห้อของตัวเอง Paul ทำงานอยู่ในโรงงานผลิตรองเท้าชื่อ “Randolph Rubber” ทีซึ่งเขาได้ทำงานผลิตรองเท้ากว่า 20ปี ประสบการณ์ที่นี่เป็นประโยชน์กับเขาอย่างมาก

ในเวลาต่อมาเมื่อ Paulมีความตั้งใจที่จะผลิตรองเท้าในแบบของตนเอง และในปีนี้เองบริษัท “Van Doren The Rubber” บริษัทที่มีความชำนาญในด้านการผลิตรองเท้า จึงได้ถือกำเนิดขึ้นจากการรวบรวมผู้ที่มีความสามารถ มากประสบการณ์ ในด้านต่างๆ ที่มีความต้องการเดียวกันคือ”ผลิตรองเท้าที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง”

ประกอบด้วย…
Paul Van Doren ผู้ชำนาญการด้านการตัดเย็บและผลิตรองเท้า
Jim Van Doren (พี่ชาย Paul) ผู้ชำนาญการด้านเครื่องจักรในการผลิต Serge D’Ella
และ Gordy Lee ผู้ชำนาญการด้านการออกแบบทั้งหมดคือกำลังหลักในการทำให้รองเท้า VANS มีชื่อเสียงดังกระฉ่อนโลกจนถึงวันนี้ …..